-->
LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ – 14/9
14/09/2024
Show all

Tỉnh dòng châu Âu: Mừng lễ ngân khánh đời sống thánh hiến

“Mừng lễ là một dịp để nhìn lại những gì đã qua, nhưng hơn hết, mừng lễ để nhìn về tương lai qua việc chất vấn lại chính mình với câu hỏi: Tôi là ai? và tôi sẽ sống ơn gọi ấy như thế nào? Ơn gọi căn bản của chị bắt nguồn từ Bí Tích rửa tội, và chị đã sống bí tích ấy với căn tính của một người nữ trong Giáo Hội, một nữ tu Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời theo cách thức, con đường mà hai đấng sáng lập Emmanuel d’Alzon và Marie Corrensson đã bước đi”. Vâng, lời giảng của Đức Cha Benoît Gschwind- Giám Mục địa phận Pamiers (Pháp) – tu sĩ dòng Đức Mẹ Lên Trời đã chia sẻ trong thánh lễ mừng 25 năm đời sống thánh hiến của Marie Paulette Thanh Khánh, Bề trên giám tỉnh Tỉnh dòng Châu Âu hôm nay đã nói lên ý nghĩa và mục đích của thánh lễ này.

Quả là niềm vui cho hội dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời nói chung và tỉnh dòng châu Âu nói riêng khi được chứng kiến sự trung thành trong ơn gọi của sơ giám tỉnh. Chị là ơn gọi người Việt đầu tiên của hội dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời và chính chị là người đi tiên phong trong việc thành lập các cộng đoàn tại Việt Nam.

Thánh lễ được tổ chức vào 11h sáng ngày 14/09/2024 tại nguyện đường của nhà chính Paris với sự tham dự của các chị em Tận Hiến Đức Mẹ lên trời tại Pháp, Anh, Bỉ. Thêm vào đó, có sự hiện diện của thân nhân, bạn bè, các tu sĩ nam nữ trong gia đình Đức Mẹ Lên Trời. Đây là một dịp để tạ ơn Thiên Chúa cho những gì Ngài đã làm trong cuộc đời sơ Marie Paulette, những hoa trái mà chị đã và đang làm trổ sinh cho hội dòng.

Vâng, thánh lễ đã kết thúc nhưng tin chắc rằng, niềm vui vẫn ở lại trong lòng mỗi tham dự viên. Đó không chỉ là một dịp để gặp gỡ sau những tháng ngày xa cách, mà còn là dịp để nâng đỡ, cầu nguyện cho đời sống thánh hiến để rồi chúng ta còn có thể mừng 50 năm hay xa hơn nữa. Xin tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã tuôn đổ xuống chúng con.

Sr. Marie Nguyễn Thuý, OA
Cộng đoàn L’Hay-les-Roses, Pháp

Comments are closed.

Liên hệ