-->
Truyền thống Đông Phương – lá phổi thứ hai của Giáo hội Kitô giáo!
17/05/2013
Tĩnh tâm với Lectio Divina
17/06/2013
Show all

Kỷ niệm 148 năm thành lập dòng Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời 24/05/2013

« Sau 10 ngày cầu nguyện liên lỉ trên căn phòng lớn với sự hiện diện của Đức Trinh Nữ Maria, thân mẫu Đức Giêsu và một số chị em phụ nữ, ngày lễ Ngũ tuần đến với một tiếng động phát ra từ trời như tiếng gió mạnh, và rồi xuất hiện những hình lưỡi lửa tản ra đậu trên đầu các tông đồ. « Ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần », và lời loan báo Tin Mừng cứu độ cũng được bắt đầu phát ra từ miệng Thánh tông đồ Phêrô. Thánh Thần thánh hóa các tông đồ và biến các ông trở thành những con người mới.

Cũng như các tông đồ, bạn và tôi, tất cả chúng ta những tín hữu công giáo đều được đầy tràn ơn Thánh Thần ngày chúng ta lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội và Bí Tích Thêm Sức. Chúng ta là những « đền thờ » để Chúa Thánh Thần ngự, để rồi Ngài biến đổi tâm hồn chúng ta cho thanh sạch, thánh thiện để ta được chung phần vào sự sống vĩnh cửu.

« Hỡi người tín hữu, con đã lãnh nhận phép rửa, con trở nên con Thiên Chúa ; nhưng như vậy vẫn chưa đủ : Thánh Thần ghi trên con dấu ấn của một chiến sĩ đấu tranh cho sự nghiệp Nước Chúa. Thiên Chúa, Đấng mà dù không có con vẫn có thể chiến thắng mọi kẻ thù và quyền lực tăm tối, muốn con cùng cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài. Ngài mong muốn con cùng đấu tranh với Ngài và vì Ngài ; và vì thế Ngài mặc cho con chiếc áo Sức mạnh. Hãy dũng cảm tiến lên phía trước, có Thánh Thần quyền năng trong con, con còn sợ chi nữa ? »

Hãy nâng tâm hồn chúng ta lên cao. Thánh Thần không chỉ hướng dẫn trong đời sống từng người tín hữu, nhưng Ngài còn hoạt động trong Giáo Hội hoàn vũ. Ngài thánh hóa và ban sức sống dư tràn trên toàn thể Hội Thánh. »

 Cha Emmanuel d’Alzon

Ngày lễ Chúa Thánh Thần, ước mong của Cha d’Alzon, sẽ là ngày lễ của các nữ tu Tận Hiến, luôn sẵn sàng ra đi loan truyền Tin Mừng cứu độ cho toàn thể nhân loại với ánh sáng và hồng ân của Chúa Ngôi Ba.

Chính vì thế, cộng đoàn tại Việt Nam đã quyết định chọn ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 19/05 để mừng kỷ niệm 148 năm thành lập hội dòng bởi Cha Emmanuel d’Alzon (vào ngày chính thức là 24/05/1865).

Hòa chung niềm vui với chị em chúng tôi, còn có sự hiện diện của Cha Vincent (aa) – quản lý của tỉnh dòng Pháp, Thầy Duy (aa) cùng với các bạn sinh viên mới đại diện cho 7 lưu xá do Ban Mục Vụ Giới Trẻ dòng Đức Mẹ Lên Trời phụ trách và cộng đoàn các em tìm hiểu aa. Mục đích của buổi gặp gỡ là để giới thiệu cho các bạn trẻ biết sơ lược về hội dòng của Chị em Tận Hiến Đức Mẹ Lên Trời.

Mừng kỷ niệm 148 năm thành lập hay nói cách khác, buổi gặp gỡ này được bắt đầu bằng Kinh Chiều, tiếp theo đó là 1 khoảng lặng giới thiệu về nhà dòng, sau đó cùng nhau trao đổi, trò chuyện và thưởng thức các món ăn được chuẩn bị bởi các em tìm hiểu trong cộng đoàn. Buổi tiệc mừng tuy đơn giản, nhưng thoáng đâu đó 1 cảm giác thân thiện bởi những cuộc trò chuyện, hỏi thăm và chúc mừng của mỗi người. Các bạn sinh viên cũng rất chu đáo mang tặng cho cộng đoàn những món quà hết sức đơn sơ như : giỏ hoa, trái cây, nước uống…Nhưng đẹp và có ý nghĩa hơn hết các món quà là sự hiện diện, những nụ cười hồn nhiên trẻ trung của tuổi sinh viên.  Để tiếp nối niềm vui, cộng đoàn có tổ chức « rút thăm trúng quà », đây cũng là những giây phút không kém phần hồi hộp và chờ đợi của nhiều người. 7 giải thưởng được gọi tên bởi 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần được trao cho phần đông may mắn là các chị em oa, Urseline, lưu xá d’Alzon …

Buổi tiệc nào cũng có lúc phải chia tay, niềm vui vẫn còn đó, nhưng mỗi người ra về mang cho mình 1 ơn Chúa Thánh Thần, đây là 1 ý tưởng khá độc đáo của cộng đoàn, cũng như là 1 món quà cảm ơn dành cho mỗi người.Thật ra, món quà chính là hình chim bồ câu, trên đó có ghi ơn Chúa Thánh Thần.

Tạ ơn Chúa, vì 148 năm hồng ân Người đã ban cho hội dòng chúng con !

Nhấp vào đây để xem thêm hình

                                                                                                                                                                                                                                                 Sr Hoa Cỏ Dại – oa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ